Bạn đang quan tâm đến nghề làm quản lý khách sạn ở Canada và muốn biết thêm về cơ hội nghề nghiệp, mức lương và các yêu cầu khi làm ở vị trí này? Nghề quản lý khách sạn tại Canada không chỉ mang lại mức lương hấp dẫn mà còn có nhiều cơ hội thăng tiến khi ngành du lịch và dịch vụ đang phát triển mạnh mẽ.
Việc làm quản lý khách sạn tại Canada hiện nay
Thị trường việc làm quản lý khách sạn tại Canada hiện nay rất đa dạng và cạnh tranh, đặc biệt ở các thành phố lớn như Toronto, Vancouver và Montreal.
Các vị trí phổ biến trong ngành quản lý khách sạn bao gồm quản lý chung, quản lý phòng, quản lý bán hàng và tiếp thị, quản lý nhà hàng.
Để có được công việc trong ngành quản lý khách sạn, bạn cần có bằng cấp quản lý khách sạn và kinh nghiệm làm việc trong ngành này.
Kỹ năng tiếng Anh tốt là yếu tố quan trọng để giao tiếp và làm việc hiệu quả với khách hàng, đồng nghiệp.
Thị trường việc làm trong ngành này rất cạnh tranh, do đó, ứng viên phải có năng lực vượt trội để nổi bật.
Mức lương trung bình khi làm quản lý khách sạn tại Canada
Mức lương trung bình cho vị trí quản lý khách sạn tại Canada dao động từ 45.000 đến 80.000 CAD mỗi năm, mức lượng mà mỗi người nhận được sẽ phụ thuộc vào kinh nghiệm và vị trí công việc của từng người.
Yêu cầu khi làm vị trí quản lý khách sạn tại Canada
Dưới đây là các yêu cầu bạn cần phải đáp ứng khi muốn vào làm quản lý khách sạn ở Canada:
- Đã từng có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực du lịch khách sạn.
- Hiểu biết về những quy định và luật pháp liên quan đến ngành khách sạn tại Canada.
- Có kỹ năng quản lý nhân viên, kỹ năng lãnh đạo.
- Có kỹ năng quản lý tài chính, dự án và lên kế hoạch.
- Có sức khỏe tốt để đáp ứng các yêu cầu công việc như đi lại và làm việc trong môi trường khách sạn.
- Tốt nghiệp bậc đại học hoặc các chương trình đào tạo chuyên ngành quản lý khách sạn.
- Kỹ năng giao tiếp tốt bằng tiếng Anh và tiếng Pháp.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề, làm việc linh hoạt và đưa ra quyết định nhanh chóng trong các tình huống khẩn cấp.
- Có tính tỉ mỉ, chú ý đến từng chi tiết nhỏ.
- Có khả năng làm việc tốt với nhiều bộ phận khác và thể hiện tính cộng tác trong công việc.
Kinh nghiệm cần thiết để có thể là một quản lý khách sạn chuyên nghiệp tại Canada
Để trở thành một quản lý khách sạn chuyên nghiệp tại Canada, bạn cần có trình độ học vấn và kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực du lịch khách sạn, cùng với kỹ năng quản lý và lãnh đạo.
Bước đầu tiên bạn cần làm đó là học một chương trình đào tạo quản lý du lịch khách sạn tại trường đại học hoặc học viện.
Sau khi ra trường, bạn xin việc trong ngành khách sạn hoặc du lịch, làm việc ở vị trí quản lý, giúp bạn tích lũy được những kiến thức và kỹ năng để trở thành một quản lý khách sạn chuyên nghiệp sau này.
Những kỹ năng mà một quản lý khách sạn chuyên nghiệp tại Canada cần phải có bao gồm:
- Khả năng quản lý thời gian.
- Kỹ năng giao tiếp thành thạo.
- Có tư duy chiến lược, giải quyết vấn đề, lãnh đạo và quản lý nhân viên.
- Hiểu biết về các chính sách và quy định pháp luật liên quan đến ngành du lịch và khách sạn.
- Nắm vững kiến thức về công nghệ và phần mềm quản lý khách sạn hiện đại như hệ thống đặt phòng trực tuyến, phần mềm quản lý khách hàng.
Xu hướng của ngành du lịch, khách sạn tại Canada
Tầm nhìn của ngành du lịch và khách sạn tại Canada hướng đến phát triển bền vững, giảm thiểu carbon và nâng cao trách nhiệm đối với xã hội.
Xu hướng hiện tại của ngành du lịch, khách sạn bao gồm:
- Ứng dụng kỹ thuật số công nghệ số.
- Tạo ra trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, phong tục và cuộc sống địa phương.
- Nâng cao an toàn và sức khỏe cho khách hàng.
- Tăng cường biện pháp quản lý và giảm thiểu rủi ro.
Thủ tục định cư cho người làm quản lý khách sạn ở Canada
Người làm quản lý nhà hàng khách sạn để tiến đến định cư Canada cần phải thực hiện các thủ tục sau đây:
- Đáp ứng các yêu cầu tuyển dụng trong ngành quản lý khách sạn ở Canada và có đủ số điểm nhập cư theo quy định.
- Chọn chương trình nhập cư phù hợp với tình hình hiện tại của bạn, có thể chọn chương trình nhập cư Liên bang hoặc Chương trình nhập cư tỉnh bang và vùng lãnh thổ Canada.
- Nộp đơn xin nhập cư và các tài liệu cần thiết theo yêu cầu của chương trình nhập cư, ví dụ như bằng cấp, chứng chỉ, hồ sơ tư pháp, chứng minh thu nhập và kinh nghiệm làm việc.
- Thanh toán chi phí định cư, bao gồm phí xử lý đơn và phí đăng ký tạm trú.
- Kiểm tra sức khỏe, đảm bảo là bạn không mắc các bệnh truyền nhiễm.
- Tham gia phỏng vấn nếu được yêu cầu, đưa thông tin về khả năng tiếng Anh và kinh nghiệm làm việc của bạn.
- Nếu được chấp thuận, bạn sẽ nhận được lời mời đến Canada để xin cư trú.
- Sau khi đến Canada, bạn sẽ được cấp thị thực tạm trú và hoàn thành các thủ tục định cư cuối cùng như đăng ký thẻ Bảo hiểm Y tế và số thuế.
Lưu ý quy trình có thể thay đổi theo thời điểm và hoàn cảnh của từng cá nhân. Để biết thông tin chi tiết, bạn có thể tham khảo trang tại web chính thức của Chính phủ Canada hoặc liên hệ đại sứ quán/lãnh sự quán Canada ở Việt Nam.
Nếu bạn đang quan tâm đến việc làm quản lý khách sạn tại Canada và cần hỗ trợ về thủ tục di trú, liên hệ ngay với chuyên viên di trú Canada của CVT để chúng tôi giúp bạn tìm ra chương trình di trú phù hợp nhất. Truy cập website CVT để biết thêm thông tin chi tiết.