IRCC sẽ cập nhật phí nộp hồ sơ vào ngày 1 tháng 12

Vào ngày 1 tháng 12, phí nộp hồ sơ và xử lý cho một số loại đơn xin thị thực du khách, lao động và du học tại Canada sẽ tăng.

Bộ Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) sẽ tăng phí cho nhiều loại hồ sơ dành cho cư dân tạm thời muốn gia hạn tình trạng hoặc xin nhập cảnh vào Canada, bao gồm:

  • Đơn xin khôi phục tình trạng cư trú tạm thời (cho du khách, người lao động và sinh viên);
  • Đơn xin cấp phép trở lại Canada;
  • Đơn xin phục hồi tư cách do có tiền án (bao gồm cả các tội phạm nghiêm trọng); và
  • Đơn xin Giấy phép Cư trú Tạm thời (TRP).

Bộ này vẫn chưa công bố mức phí nộp hồ sơ cập nhật.

Phí hiện tại

Loại đơn xinPhí nộp hồ sơ hiện tại (CAD)
Khôi phục tình trạng du khách$229.00
Khôi phục tình trạng sinh viên$379.00
Khôi phục tình trạng lao động$384.00
Cấp phép trở lại Canada$459.55
Không đủ điều kiện vì lý do phạm pháp$229.77
Không đủ điều kiện vì tội phạm nghiêm trọng$1,148.87
Giấy phép Cư trú Tạm thời (TRP)$229.77

Điều gì xảy ra nếu khách hàng đã thanh toán mức phí cũ
Trong hầu hết các trường hợp, những ứng viên nộp hồ sơ đầy đủ đến IRCC với mức phí cũ sẽ không cần lo lắng về việc thay đổi phí sau đó.

  • Nộp đơn trực tuyến: Khi nộp đơn trực tuyến, hồ sơ sẽ được nhận ngay lập tức, đảm bảo rằng việc nộp hợp lệ có thể được xác nhận ngay lập tức hoặc trong thời gian ngắn sau khi nộp.
  • Gửi đơn qua đường bưu điện: Nếu đơn được gửi qua đường bưu điện, sẽ có một khoảng thời gian trễ từ khi ứng viên gửi tài dời cho đến khi IRCC nhận được.

Phí có thể thay đổi trong thời gian này. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, hồ sơ sẽ không bị từ chối nếu ứng viên:

  • Đã thanh toán đầy đủ mức phí cũ;
  • Nộp hồ sơ hoàn chỉnh; và
  • Gửi hồ sơ qua đường bưu điện trước khi thay đổi phí diễn ra.

Nếu bạn cần nộp thêm khoản thanh toán do phí tăng, IRCC sẽ hướng dẫn bạn cách thanh toán khoản phí điều chỉnh.

Cách thanh toán khoản chênh lệch phí hồ sơ IRCC sau khi phí nộp hồ sơ thay đổi
Trong một số trường hợp khi ứng viên nộp hồ sơ giấy, nếu họ đã thanh toán mức phí cũ trước khi phí thay đổi, họ sẽ được yêu cầu thanh toán khoản chênh lệch và sẽ nhận được hướng dẫn cách nộp biên lai sau khi thực hiện.


Cách lấy biên lai

  1. Tính toán khoản chênh lệch phí
    • Ứng viên cần tính khoản chênh lệch giữa mức phí cũ và mức phí mới.
    • Điều này bao gồm việc thanh toán khoản chênh lệch cho bất kỳ khoản phí thay đổi nào áp dụng cho các thành viên gia đình.
  2. Thực hiện thanh toán
    • Ứng viên nên sử dụng danh mục Make an additional payment or pay other fees (Thanh toán bổ sung hoặc trả phí khác) trong công cụ thanh toán trực tuyến của IRCC.
    • Trong mục “Quantity” (Số lượng), nhập tổng số khoản chênh lệch phí (phí mới trừ phí cũ).
    • Một biên lai sẽ được phát hành cho mỗi khoản thanh toán. Các khoản thanh toán có thể được thực hiện trong một giao dịch duy nhất hoặc lặp lại cho nhiều biên lai.
    • Để hoàn tất thanh toán, ứng viên cần tạo một tài khoản IRCC hoặc đăng nhập vào tài khoản hiện có.
  3. Nộp biên lai
    • Ứng viên phải làm theo hướng dẫn được cung cấp trong yêu cầu thanh toán phí ban đầu do IRCC gửi để nộp biên lai.
Tin tức liên quan
  • THUMBNAIL 1 2
  • THUMBNAIL 1 1
  • THUMBNAIL 1
  • THUMBNAIL 1 16 1
  • THUMBNAIL 1 15 2